Thời
gian qua, trên địa bàn Thành phố Hà Nội, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến
(DVCTT) được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành
chính và triển khai Chính phủ điện tử. Sử dụng DVCTT giúp giảm thời gian, chi
phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt
là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công
quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính (TTHC)….
Ngày
29/10, trường THCS Mỹ Đình 1 đã tổ chức chương trình “Tuyên truyền và tìm hiểu
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4” theo hình thức cuộc thi Rung
chuông vàng. Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, cung cấp thông
tin, các dịch vụ công trực tuyến đang thực hiện tại các cơ quan hành chính nhà
nước như các thủ tục về khai sinh, hộ tịch, đăng kí kết hôn…. Chương trình đã
nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của giáo viên cũng như học sinh toàn trường.
Khai mạc chương
trình.
Cuộc
thi được phát động ở bốn khối 6-7-8-9, dù kiến thức khá khó và với lứa tuổi của
các em còn nhỏ nhưng các em vẫn rất hăng hái, xung phong đăng kí tham gia
chương trình.
Theo
hình thức cuộc thi Rung chuông vàng, các học sinh được phát bảng và phấn, với mỗi
câu hỏi trắc nghiệm, các em lựa chọn đáp án đúng nhất và điền vào bảng của
mình. Những câu hỏi từ dễ đến khó đã cung cấp cho học sinh và các giáo viên
thêm nhiều kiến thức mới mẻ. Qua nửa chặng đường, các học sinh đã chứng tỏ được
sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như khả năng nắm bắt kiến thức tương đối nhanh và đầy
đủ về DVCTT. Tuy nhiên vì là những kiến thức mới và thời gian tiếp cận chưa đủ
dài nên nhiều học sinh đã bị loại khỏi sàn thi đấu.
Các học sinh giơ
bảng trả lời câu hỏi.
Đây
là lúc rất cần đến sự trợ giúp của các thầy cô giáo. Trong phần trợ giúp có trò
chơi chuyền bóng bằng đầu, các thầy cô sử dụng trán nâng đỡ, giữ quả bóng và
đưa về đích. Sau phần chơi đầy sôi động và thú vị, được sự cổ vũ nhiệt tình của
học sinh, các thầy cô giáo đã mang về được số bóng là 32 quả. Và tất cả các học
sinh đã được quay trở lại với sàn đấu.
Lần
thứ 2, các học sinh đã thận trọng hơn trong suy nghĩ. Chung cuộc phần thắng đã
thuộc về 6 em học sinh xuất sắc nhất. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng các em đã có ý thức
trau dồi thêm kiến thức và quan tâm đến những thông tin về việc ứng dụng công
nghệ thông tin trong hoạt động quản lý Nhà nước ta hiện nay.
Chương trình đã
kết thúc tốt đẹp với sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh và đội ngũ
giáo viên. Mong rằng, ở những chương trình sau, các em cũng luôn hào hứng như vậy
để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.